Jun 29, 2011

ละครทีวีเงาพราย

วันนี้หมูบินจะมาแนะนำละครไทยที่กำลังออนแอร์อยู่ในทางช่อง 3 ขณะนี้ เป็นที่ติดตาตดิใจคนดูมาก  เล่นในเวลา20.30น.ทุกวันจันทร์และอังคาร เป็นละครแนวผีนิดๆแต่ม่ายน่ากลัวสักเท่ารัย รีบๆๆมาดูกันเข้านะเด๋วจะม่ายได้ดูเสียก่อนนะ  ได้ดูแร้วจะติดใจนะวัยทีน

แร้วหมูบินมีเรื่องย่อนิดๆหน่อยๆมาให้อ่านกัล...............

เรื่องย่อเงาพราย

          ศักยะ (ศรราม เทพพิทักษ์) เดินทางกลับเมืองไทยหลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ นาวาโท หลวงสินาดชลยุทธ์ ซึ่งเป็นปู่แท้ ๆ ของเขาซึ่งมอบมรดกบ้านสินาดชลยุทธ์และทรัพย์อีกจำนวนหนึ่ง ส่วน นิศรา (อภิสรา ฉวีวงษ์) ลูกพี่ลูกน้องได้ทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง และหลวงสินาดฯได้มอบเงิน 1 ล้านบาท ให้กับ ลพ (กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล) เพื่อนรักและผู้มีพระคุณแต่ยังหาเขาไม่พบ และหลวงสินาดฯ ยังระบุไว้ในพินัยกรรมว่าให้ศักยะนำของขลังที่เก็บในกระท่อมท้ายบ้านไปถ่วงลงน้ำที่ปากอ่าวทั้งหมด แต่เมื่อ ตาจอน (ไกรลาศ เกรียงไกร) พาศักยะนำของขลังไปทิ้งปากอ่าวตามที่คุณปู่สั่งไว้ ศักยะกลับแอบนำโถลายครามออกมาและเขาก็สังเกตเห็นควันพวยพุ่งขึ้นมาก่อนจะละลายหายไปในอากาศ หลังจากนั้น ศักยะนำโถลายครามไปขายให้ รัชต์ (เกียรติกมล ล่าทา) เพื่อนเก่าสมัยมัธยมของเขา แต่รัชต์ไม่ซื้อเพราะเห็นรอยแตกร้าวที่โถ ที่นั่นศักยะที่พบ พิมพ์พัสตรา (ชาเคอลีน มิ้นช์) แฟนของรัชต์ เขารู้สึกชอบเธอตั้งแต่แรกเห็น

          ศักยะนำโถลายครากลับบ้านเขาเห็นสิ่งประหลาดเหมือนหนอนแหวกว่ายในนั้น จึงตกใจและขว้างไปจนโถแตกเป็นเสี่ยง ๆ คืนหนึ่ง ศักยะฝันเห็นเจ้าคุณปู่ตำหนิเขาที่ไม่นำผอบแก้วไปถ่วงน้ำ เขารู้สึกว่าบ้านหลังนี้มีอะไรแปลก ๆ จึงปรึกษากับรัชต์ว่าอยากจะขาย แต่รัชต์เสียดายจึงท้วงว่าจะขอเช่าเป็นออฟฟิศสำหรับสำนักงานตกแต่งบ้านของเขา ศักยะจึงตอบตกลงทันที ในคืนนั้น เขาพบพราย มันบอกว่ามันสามารถบันดาลทุกสิ่งที่เขาต้องการได้ ศักยะลองทดสอบดูก็ได้สิ่งที่เขาต้องการจริง ๆ แต่เขาก็เก็บเรื่องนี้เป็นความลับ....................

No comments:

Post a Comment